Nếu bạn mới bắt đầu làm quen với Yoga, bạn nên tìm đến các câu lạc bộ uy tín để được huấn luyện viên hướng dẫn cụ thể, phòng tránh chấn thương khi bạn chưa biết cách thực hiện động tác chính xác.. Ngoài ra yoga còn mang đến lợi ích giảm cân sau sinh cho các bà mẹ. Các động tác yoga đơn sản sau nhưng có thể giúp ích nhiều cho bạn. Dưới đây là 3 động tác yoga giảm cân hiệu quả.

1. Động tác giữ thăng bằng

Động tác giữ thăng bằng
Động tác giữ thăng bằng

– Đứng thẳng người ở tư thế chuẩn bị. Hít sâu, từ từ đẩy chân trái ra phía sau, tay trái đưa ra phía sau nắm lấy cổ chân. Tay phải đưa về phía trước để giữ cân bằng.

– Giữ tư thế trong vòng 10 giây sau đó đổi chân. Thực hiện mỗi chân 10 lần.

Mỗi động tác Yoga sẽ có độ khó khác nhau đối với người mới tập hoặc tập lâu năm. Bạn không nên nôn nóng và lo lắng khi mình chưa làm được đúng động tác như trong hình hướng dẫn. Chỉ cần thực hiện hết khả năng của bạn và mở rộng giới hạn qua từng tuần tập luyện.

>>>> 2 cách giảm cân nhanh bằng mật ong “so hot” hiện nay

2. Plank đốt mỡ toàn thân

Thực hiện:

  • Nằm chống khuỷu tay và hai mũi chân xuống sàn, giữ cho toàn bộ chân, mông, lưng, đầu tạo thành một đường thẳng cách mặt sàn 20cm
  • Căng cứng cơ bụng trong suốt bài tập, giữ ở tư thế trên lâu nhất có thể sau đó hạ toàn thân xuống sàn nghỉ 5s.
  • Thực hiện 5 lần/hiệp. Cố gắng giữ blank lâu nhất
Plank đốt mỡ toàn thân
Plank đốt mỡ toàn thân

Lời khuyên : Hãy tập luyện đều đặn mỗi ngày chính là cách giảm cân hiệu quả.

Động tác này có rất nhiều biến thể. Bạn có thể duỗi thẳng tay chống lên sàn hoặc khụy đầu gối xuống, co cẳng chân lên để giảm độ khó cho người mới bắt đầu.

>>>> 5 mẹo giảm cân sau sinh hiệu quả

3. Tư thế rắn hổ mang

Nằm ở tư thế thư giãn, tai hoặc má áp sát xuống sàn. Hai tay duỗi thẳng theo thân người, hai bả vai thả lỏng ép sát xuống mặt sàn, mu bàn chân úp xuống mặt sàn, duỗi thẳng.

Tư thế rắn hổ mang
Tư thế rắn hổ mang

– Tư thế chuẩn bị, cúi mặt để mũi chạm sàn, hai tai chống trước ngực, cánh tay gập lại ép sát vào cơ thể. Nín thở, hít sâu, từ từ nâng thân trên lên nhưng không nhấc bụng khỏi mặt sàn. Cẳng tay và bắp tay tạo thành góc nhọn, không duỗi thẳng cánh tay, ép sát đùi, hông xuống mặt sàn để tạo lực đẩy.

– Đầu từ từ ngửa ra sau, lưng uống cong tối đa. Mắt nhìn ngược ra phía sau, ngửa đầu ra phía sau hết cỡ. Giữ nguyên tư thế này trong 8 giây và từ từ thở ra, mặt từ từ cúi xuống về lại tư thế ban đầu, nằm thư giãn 10 giây.

Đây là động tác rất tốt cho cả cột sống và cổ, vai, gáy. Đối với người mới tập luyện, không cần cố gắng uốn cong lưng và co chân lên chạm đầu, nhưng bạn cần luyện tập từ từ để phát triển giới hạn của mình mỗi ngày. Sau một thời gian, bạn có thể gập cẳng chân lên, uống cong lưng về phía sau hơn nữa để ngón chân cái chạm được vào đỉnh đầu.

Theo cfyc.com.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*