Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời không gì có thể thay thế cho trẻ sơ sinh. Để có nguồn sữa dồi dào với lượng sữa đặc, thơm thu hút con trẻ, mẹ đừng bỏ qua 5 loại thực phẩm giúp mẹ bầu có sữa đặc, thơm cho con ở dưới đây nhé.

1. Gạo lứt

 thuc-pham-me-an-de-sua-dac-va-thom-con-bu-1

Loại gạo mầu nâu này không chỉ có chứa nhiều chất xơ, các chất dinh dưỡng khác như natri, magie… mà còn có mùi thơm rất dễ chịu. Mẹ ăn cơm từ loại gạo này sẽ giúp cũng cấp dưỡng chất và giữ cho lượng đường trong máu được ổn định.

Chị em cũng có thể tự làm món sữa gạo lứt thơm ngon theo cách sau:

– Gạo lứt rang thơm cho vào hũ thủy tinh dung dần. Mỗi lần lấy khoảng 50g nấu với 2-3 lít nước.

– Có thể cho thêm một chút muối trắng.

– Dùng khi còn ấm nóng rất tốt cho nguồn sữa mẹ.

2. Sữa chua

Không chỉ cung cấp protein và canxi, sữa chua còn là nguồn thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt với những em bé được chẩn đoán bị dị ứng sữa. Những dấu hiệu trẻ bị dị ứng sữa dễ nhận thấy là tiêu chảy, phân có máu, phát ban, ho và khò khè…

3. Rau thì là

 thuc-pham-me-an-de-sua-dac-va-thom-con-bu-2

Từ lâu, thì là đã được biết đến với công dụng làm gia vị nhưng ít người biết được rằng, đây cũng là một loại thực phẩm lợi sữa. Ăn thì là không chỉ giúp tăng tiết sữa mà còn làm mùi vị sữa mẹ trở nên thơm ngon hơn. Mẹ có thể sao khô lá thì là để nấu trà uống hoặc dùng thì là để nêm các món canh, cháo. Ăn thường xuyên trong thời gian cho bé bú sẽ giúp sữa mẹ luôn thơm ngon và cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu.

4. Hạt hạnh nhân 

Đây là món ăn vặt cực lý tưởng cho mẹ cho con bú. Ngoài ra mẹ có thể ăn hạt điều, hạt mác-ca, óc chó… đều giúp tăng cường nguồn sữa, giàu chất béo có lợi và chất chống oxy hóa. Sữa của các loại hạt này cũng giúp nguồn sữa của mẹ thơm hơn.

5. Đu đủ xanh

 thuc-pham-me-an-de-sua-dac-va-thom-con-bu-3

Khi mang thai, các bà bầu tuyệt đối không được ăn đu đủ xanh vì có thể gây sảy thai, thế nhưng với các sản phụ, món ăn từ loại quả này lại rất tốt vì nó có tác dụng lợi sữa. Đu đủ chứa nhiều protein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E… Ngoài cách truyền thống là hầm/nấu cháo với móng giò, mẹ có thể nấu đu đủ xanh với cá chép, cá quả cũng rất ngon, dễ ăn và mang lại tác dụng tốt cho nguồn sữa. 

–> 5 phương pháp trị đau bụng cực kỳ hiệu quả

–> 6 mẹo trị táo bón dễ dàng, tự nhiên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*