Bạn đang gặp phải tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống. Sau đây là bài tập Yoga chữa bệnh phụ khoa, bạn tin không?

1. Bài tập gập bụng

+ Đầu tiên, nằm ngửa trên sàn nhà và tay chân duỗi thẳng dọc theo cơ thể.

+ Tiếp theo là đưa 2 chân và 2 tay lên cao, dùng sức ngồi dậy.

+ Thả lỏng, trở về tư thế nằm ban đầu.

 bai-tap-yoga-chua-benh-phu-khoa1-768x512

Cần thực hiện động tác gập bụng này từ 15-20 lần mỗi ngày, sau vài ngày chị em sẽ thấy bệnh phụ khoa đỡ ngay, nhất là các bệnh về kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, rong kinh,…

2. Bài tập Mudra yoga

+ Quỳ xuống sàn, hở 2 đầu gối ra rộng ngang với chiều rộng 2 bắp đùi.

+ Thở ra, ngồi trên 2 gót chân.

+ Đặt 2 bàn tay lên trên 2 bắp vế(đoạn sát 2 đầu gối), 2 lòng bàn tay úp xuống.

+ Thư giãn 2 vai và thân trên, rướn cao lên teo chiều xương sống thẳng.

+ Bện ngón tay của 2 lòng bàn tay vào nhau, để phía sau lưng. Hít vào, đồng thời ấn hai bài tay ra xa khỏi vai để kéo dãn 2 tay, căng ngực ra để 2 bả vai gần sát vào nhau hơn.

+ Thở ra, khom người về phía trước từ 2 bắp đùi. Hít vào và nâng 2 tay phía sau lên cao nhất có thể, trán trường xuống sàn nhà, 2 tay di chuyển ra xa khỏi thân.

+ Tiếp tục nâng 2 tay lên cao, trườn trán xuống sàn, giữ tư thế 30 giây.

+ Hạ 2 tay và giữ cho lưng thẳng, hít vào và nhấc thân lên

Nên thực hiện quy trình này 10 lần/ ngày để chữa các chứng kinh nguyệt không đều, bệnh tuyến tiền liệt, tuyến thượng thận, tuyến sinh dục,…

3. Bài tập tư thế đại bàng

+ Chuẩn bị: Chuyển sức nặng cơ thể vào chân phải, cho chân phải hơi khụy xuống.

+ Bắt chéo chân trái qua chân phải và co ngón chân trái vào bắp chân phải.

+ Hai tay gập lại trước ngực sao cho cánh tay song song với ngực. tay trái để trên, tay phải để dưới sao cho 2 cánh tay xoắn vào nhau, lòng bàn tay cũng úp vào nhau, mắt nhìn tập trung vào 1 điểm.

+ Giữ tư thế 30 giây, sau đó hạ 2 tay và đưa 2 chân về, đổi chân trái làm chân trụ và thực hiện lại động tác.

Nên thực hiện mỗi bên chân 10 lần như vậy, chị em sẽ thấy công dụng tốt trong việc hỗ trợ chữa các căn bệnh phụ khoa.

4. Tư thế trồng chuối

bai-tap-yoga-chua-benh-phu-khoa4

+ Ngồi trên 2 gót chân, 2 đầu gối và 2 bàn chân chụm vào nhau, đặt bàn tay lên khuỷu tay kia để đo khoảng cách, sau đó đưa tay về phía sàn.

+ Đưa 2 bàn tay lại tạo thành tư thế 3 chân trên sàn, đang các ngón tay lại với nhau.

+ Đặt đỉnh đầu lên sàn, phần sau của đầu tựa vào hai bàn tay đan vào nhau.

+ Không di chuyển đầu và khuỷu tay, thẳng đầu gối và đưa hông lên, trọng lượng cơ thể dồn vào khuỷu tay.

+ Bước chân về phía trước, giữ cho đầu gối thẳng, khi bàn chân tiến đến gần đầu thì lưng thẳng ra. Tiếp tục bước đi cho đến khi hông ở ngay trên đầu, giữ tư thế 30 giây.

+ Cẩn thận nhấc bàn chân lên khỏi mặt sàn, co đầu gối lại hướng về ngực. Đưa bàn chân lên đến mông và cố giữ vị trí này.

+ Giữ đầu gối co lại chụm vào nhau, từ từ thẳng hông cho đến khi đầu gối hướng thẳng lên trần nhà.

+ Từ từ duỗi thẳng đầu gối, đưa bàn chân lên, dồn trọng lượng vào khuỷu tay và hít thở sâu.

+ Thở đều, giữ tư thế trồng chuối 10 phút. Ban đầu mỗi ngày có thể là 2-3 phút, khi nào quen thì mới tăng thời gian lên.

Trên đây là các động tác Yoga chữa viêm nhiễm phụ khoa vô cùng hiệu quả. Áp dụng ngay các phương pháp này để nhanh chóng thoát khỏi những khó chịu mà viêm nhiễm phụ khoa mang lại.

Xem thêm: 

==> Bài thuốc dân gian chữa viêm phụ khoa bằng tỏi

==> Cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa tại nhà

Chúc bạn thành công!

Nguồn: chuatribenhphukhoa.net

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*