Rong biển tuy giàu dinh dưỡng nhưng để chế biến thành món ăn thì cần phải khử được mùi tanh của biển cả thì món ăn có rong biển mới có thể ngon được. Dưới đây là những cách khử mùi tanh cho rong biển để hương vị rong biển thêm ngon hơn và hấp dẫn hơn.

tao-xoan
Rong biển

Qua nghiên cứu và thực nghiệm lâm sàng, rong biển có tác dụng bổ tim, máu, thận, hệ tuần hoàn, hệ bài tiết và các cơ quan sinh dục. Phụ nữ có thai và trẻ em hiện nay được khuyến khích ăn các thực phẩm làm từ rong biển. Bên cạnh đó, rong biển giúp thải độc và giảm cholesterol trong máu.

Ngày nay ai cũng sợ thực phẩm giàu cholesterol gây béo phì, vậy nên với rong biển có hàm lượng calo thấp nhưng vẫn đảm bảo ngon miệng đang được mọi người yêu thích. Thế nhưng việc xử lí mùi tanh của rong biển cũng gây không ít cản trở trong việc chế biến thực phẩm của mọi người.

>> Xem thêm: Thành phần dinh dưỡng “siêu thực phẩm” tảo xoắn biển Spirulina

Ngâm rong biển cùng gừng tươi

Rong biển khô rửa sạch rồi ngâm với ít nước và gừng tươi băm nhuyễn. Rong biển sẽ nở thêm và hút nước gừng giúp rong bớt tanh hơn.

Ướp rong biển với dầu mè và gia vị trước khi nấu

Bạn có thể ướp rong biển với chút muối, bột nêm và dầu mè trước khi chế biến để gia vị và mùi dầu mè thơm ngon ngấm vào sợi rong.

Rửa rong biển với muối

Ngâm rong khô trong nước lạnh khoảng 5 – 10 phút, sau đó đem rửa sạch. Lấy một nhúm muối hạt bóp cùng với rong biển để rong sạch vị tanh rồi rửa lại với nước một lần nữa. Rửa muối thì hầu hết vị tanh trong rong đã biến mất.

Nấu cùng các gia vị thơm

Các gia vị thơm như hành, tỏi, mè, hành, ngò… sẽ giúp giảm bớt mùi tanh của rong biển đáng kể.

Nấu cùng thịt bò hoặc hải sản

Mùi thơm của thịt bò và hải sản sẽ hài hòa và giảm bớt mùi tanh của rong biển tốt hơn so với nấu bằng thịt heo hoặc gà.

Nguyên tắc chung khi chế biến rong biển thành món canh: Đun sôi nước rồi mới cho rong biển vào, nấu khoảng 5 phút bắc ra là được, không nên đun quá lâu sẽ bị dai hoặc nhừ, không ngon.

Để món canh được thơm ngon và đủ vị hơn, các mẹ có thể cho thêm vào nồi vài lát gừng thái mỏng, một chút dầu vừng. Đây đều là các gia vị đậm mùi có thể át hết vị tanh còn lại của rong biển. Ngoài ra, vị nóng của gừng cân bằng với tính hàn của rong biển tránh bị lạnh bụng.

Ngày nay, khoa học đã chứng minh được rằng, rong biển đích thực là chứa rất nhiều khoáng chất. Rong biển hấp thu từ nước biển hơn 90 loại khoáng chất với hàm lượng muối thấp và canxi cao. Do đó, rong biển có tác dụng làm giảm huyết áp. Và vì thế, đối với những người bị cao huyết áp thì rong biển là loại thực phẩm được ưu tiên hàng đầu. Nhưng cũng không nên ăn rong biển với số lượng nhiều, cái gì nhiều quá cũng không tốt phải không nè?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*