Bạn đang mắc phải chứng suy nhược thần kinh ảnh hưởng rất lớn chất lượng cuộc sống của bạn. Sau đây, cùng tìm hiểu các động tác yoga chống suy nhược thần kinh nhé.

Yoga có thể được dùng trong điều trị cho bệnh nhân suy nhược thần kinh, trong đó một vài tư thế như Shavasana và những tư thế khác dựa trên Shavasana, được cho là có tác dụng hỗ trợ rất tốt.

Tư thế thư giãn Shavasana:

Tư thế này giống như cơ thể của một người đã chết, vì vậy nó còn có tên khác là “tư thế xác chết”. Đây là một tư thế thoải mái và thường được thực hiện sau khi tập các bài tập khó. Khi áp dụng tư thế này cần kết hợp với hơi thở chậm, nhẹ nhàng. Nó giúp thư giãn tất cả các cơ bắp của cơ thể, chữa đau đầu, mất ngủ, chóng mặt, tăng huyết áp và thậm chí đau thần kinh tọa.

Uttanasana (tư thế gập người phía trước):

dong-tac-yoga-chong-suy-nhuoc-than-kinh

Tư thế này giảm bớt sự suy kiệt về trí não, giúp phục hồi cho những ai hay lo nghĩ chán nản, làm giảm nhịp tim, cải thiện chứng năng gan, lá lách, thận, hỗ trợ giảm đau thần kinh tọa và đau khớp, giảm các cơn đau lưng và bụng.

Sarvangasana (tư thế đứng bằng vai):

Một tư thế tốt để kích thích tuyến giáp, nó cũng tốt cho bệnh hen suyễn, các bệnh tiêu hóa và các vấn đề về hô hấp. Ngoài ra, nó còn làm giảm mệt mỏi, giảm mất ngủ, giảm triệu chứng của mãn kinh.

Ardha Sarvangasana (tư thế cây cầu):

Tư thế này là tốt cho cổ và giãn tĩnh mạch. Giúp giảm căng thẳng và trầm cảm nhẹ, giảm lo âu, mệt mỏi, đau lưng, nhức đầu và mất ngủ.

Kiên trì tập các bài tập trên đều đặn cùng với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, sau một thời gian, người bệnh suy nhược thần kinh có thể nhận thấy sự cải thiện rõ rệt.

Trên đây là các động tác yoga chống suy nhược thần kinh. Chỉ cần những động tác đơn giản này, bạn đã có thể cải thiện tình trạng suy nhược thần kinh nhanh chóng. Bạn cũng có thể bổ sung thêm thuốc bổ thần kinh để có hệ thần kinh khỏe mạnh, tìm hiểu thuốc bổ thần kinh tốt nhất TẠI ĐÂY nhé.

Xem thêm: 5 món giúp chữa suy nhược thần kinh hiệu quả

Chúc bạn thành công!

Nguồn: kimthankhang.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*