Cách bài tập dưỡng sinh điều trị bệnh suy nhược thần kinh hiệu quả

Bệnh suy nhược thần kinh – Ngoài điều trị theo hướng dẫn của các bác sĩ, chế độ dinh dưỡng và rèn luyện sức khỏe tại nhà cũng góp phần quan trọng trong việc khắc phục căn bệnh này. Dưới đây, mình sẽ bày cho các bạn những các bài tập dưỡng sinh tại  nhà giúp cải thiện suy nhược thần kinh hiệu quả.

Cách bài tập dưỡng sinh điều trị bệnh suy nhược thần kinh hiệu quả
Cách bài tập dưỡng sinh điều trị bệnh suy nhược thần kinh hiệu quả

Phần luyện động

Tư thế luyện động:

Người bệnh nằm thẳng thoải mái, hai tay buông xuôi theo thân, nới rộng quần áo.

Hai mắt nhắm kín, miệng ngậm, mũi thở đều, hai tai như không nghe thấy gì.

Trình tự bài tập:

Xoa mắt: dùng hai ngón tay trỏ xoa vòng quanh mắt 10 lần

Vuốt mắt: dùng ngón tay trỏ và ngón tay giữa vuốt từ đầu trong cung lông mày đến đuôi mắt 5 lần.

Quay lưỡi: quay lưỡi ngoài lợi 5 lần, quay lưỡi trong lợi 5 lần.

Tróc lưỡi: đưa lưỡi sâu vào họng tróc lưỡi 10 lần.

Gõ răng: gõ hai hàm răng vào nhau 10 lần.

Xoa bụng: xoa bụng theo chiều kim đồng hồ 10 lần.

Phần luyện tĩnh

Tư thế luyện tĩnh:

Tư thế nằm thoải mái, hai chân mở rộng bằng vai, mắt nhắm.

Ý thủ đan điền: chú ý canh giữ nhẹ nhàng vùng dưới rốn.

Duy trì nhịp thở nhẹ nhàng.

Phải tâm niệm biến ác niệm thành chính niệm: biến những điều khó chịu thành dễ chịu, loại bỏ những suy nghĩ không tốt trong đầu, loại bỏ tạp niệm để tập trung vào thư giãn cho tốt.

Chuẩn bị tinh thần làm giãn cơ thể: duy trì nhịp thở êm, nhẹ, đều rồi ra lệnh thầm (không nói thành tiếng) tự làm giãn lần lượt các bộ phận cơ thể và theo dõi cảm giác giãn ở đó theo 3 đường giãn của cơ thể:

Đường1: Đi từ đỉnh đầu qua hai bên mặt, hai bên cổ, vai, cánh tay, cẳng tay, bàn tay rồi đến ngón tay.

Đường 2: Đi từ đỉnh đầu qua mắt, cổ, ngực, bụng, đùi, cẳng chân, bàn chân, xuống ngón chân.

Đường 3: Đi từ đỉnh đầu qua gáy, lưng, thắt lưng mông, bắp đùi, bắp chân, rồi xuống đến gót chân.

Cách tự ra lệnh thầm: Tự ra lệnh thầm (thầm nghĩ) cho ta giãn lần lượt các vị trí đã định, chú ý theo dõi cảm giác ở đó (nếu có). Làm tuần tự hết đường 1 giữ cảm giác thoải mái ở đó khoảng thời gian dài 5 – 10 hơi thở tự nhiên của mình rồi làm giãn đến đường 2 rồi đường 3. Cách làm là khi hít vào ra lệnh thầm vị trí, khi thở ra tự ra lệnh giãn.

Suy nhược thần kinh
Suy nhược thần kinh

Đó là một trong những cách tập dưỡng sinh căn bản giúp cải thiện sức khỏe dành cho người bệnh suy nhược thần kinh. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm những nguyên nhân và phương pháp điều trị bằng dược liệu, hãy click vào đây để theo dõi tiếp nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo agarwood.org.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*