Ngày 11 – 5, Ngân hàng DongA Bank xác nhận đang rà soát vụ mất 129 triệu đồng trong thẻ ATM.

Khách hàng bị mất tiền từ máy ATM dù thẻ đang bị tạm giữ ở ngân hàng Ảnh: TẤN THẠNH
Khách hàng bị mất tiền từ máy ATM dù thẻ đang bị tạm giữ ở ngân hàng Ảnh: TẤN THẠNH

Theo phản ánh của anh Minh Dương (ngụ TP HCM), vào ngày 27-2, anh có sử dụng thẻ ATM mở tại Ngân hàng (NH) Đông Á để rút tiền tại máy ATM của NH TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). Trong quá trình thao tác đã vô tình để thẻ ATM bị giữ lại trong máy nhưng anh không báo cho NH Đông Á khóa thẻ, nghĩ thẻ bị giữ tại NH sẽ không sao. Thời điểm đó, số dư trong tài khoản của anh Dương là 133 triệu đồng.

Ngày 25-3, do bận công việc nên chưa đến NH lấy lại thẻ đã bị nuốt trước đó, anh Dương dùng CMND rút 4 triệu đồng trong tài khoản tại quầy của NH Đông Á. Đến ngày 25-4, anh Dương tiếp tục đến Phòng Giao dịch NH Đông Á ở quận 12 và dùng CMND để chuyển khoản nhưng nhân viên báo số tiền trong tài khoản không còn. Sau khi xem sao kê, anh Dương tá hỏa khi thấy từ ngày 1 đến 7-4, tài khoản của mình đã bị ai đó rút toàn bộ 129 triệu đồng tại các máy ATM của NH Đông Á và NH TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). Đáng nói do không đăng ký SMS Banking nên chủ thẻ này không nhận được thông báo biến động số dư qua tin nhắn.

Sau khi biết mất tiền, anh Dương đã liên hệ Sacombank làm giấy xác nhận thẻ vẫn đang được NH này giữ và để cơ quan có thẩm quyền điều tra làm rõ. Trong khi đó, NH Đông Á vẫn chờ phía Techcombank rà soát lại và sẽ trả lời chủ thẻ vào ngày 17-5.

Ngày 11-5, trao đổi với Báo Người Lao Động, đại diện NH Đông Á cho biết sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng, NH đã tra soát và xác nhận 119 triệu đồng trong tài khoản anh Dương bị rút tại máy ATM của NH Đông Á và 10 triệu đồng được thực hiện ở máy ATM của Techcombank. Hiện các chứng từ liên quan đến giao dịch này đang được NH Đông Á thu thập. Với các giao dịch tại máy ATM của Techcombank, dự kiến sẽ có kết quả tra soát lần 2 vào ngày 12-5. “Chúng tôi đã thông tin đến khách hàng sau khi tra soát lần 1 và đang chờ kết quả từ Techcombank để có đủ cơ sở xử lý các bước tiếp theo đúng quy định của NH Nhà nước” – đại diện NH Đông Á thông tin.

Để đảm bảo an toàn cho các chủ thẻ ATM, một số thương mại ứng phó bằng cách hạn chế giờ giao dịch của máy ATM sau 22 giờ. Tuy nhiên, ngay khi biết thông tin, ngày 11-5, NH Nhà nước đã có văn bản yêu cầu các NH chấn chỉnh tình trạng ATM tạm ngưng giao dịch vào ban đêm để tránh gây khó khăn cho khách hàng sử dụng dịch vụ.

nld.com.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*