Những lưu ý sau rất cần cho quá trình tăng cân của bạn. Hiểu để quá trình tăng cân diễn ra nhanh chóng hơn bạn nhé!

  1. “Kết bạn” với thực phẩm giàu năng lượng

Những thực phẩm giàu năng lượng, thực phẩm chứa nhiều tinh bột hay thực phẩm chế biến từ đậu, sữa… chính là những “người bạn” rất tốt dành cho người gầy. Chúng ta nên tăng cường các thực phẩm như thịt bò, thịt gà, ngũ cốc, sữa, nước ép trái cây tươi… Chúng sẽ cung cấp cho bạn một lượng calo và dinh dưỡng rất lớn, nhờ đó giúp tăng cân nhanh chóng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế hoặc loại bỏ thói quen uống café, rượu, bia… bởi các loại đồ uống này có thể kìm hãm “chiến dịch” tăng cân của bạn đấy!

  1. Tỷ lệ vàng 70:20:10 trong ăn uống

Tỷ lệ 70% protein nạc, 20% carbohydrate và 10% (hoặc ít hơn) chất béo lành mạnh được coi là một công thức vàng dành cho người gầy trong các bữa ăn. Các bạn nên duy trì tỷ lệ này trong thực đơn ăn uống hàng ngày để có thể tăng cân như mong muốn.

  1. Tăng số lượng bữa ăn

Thay vì chỉ ăn 3 bữa chính như thông thường, bạn nên tăng số lượng bữa ăn thành 5 – 6 bữa nhỏ mỗi ngày. Cách này sẽ giúp bạn tăng cường nguồn năng lượng cung cấp cho cơ thể. Các món ăn trong thực đơn cũng nên chọn những thực phẩm giàu calo. Bên cạnh đó, ăn vặt cũng được coi là một giải pháp đối với những bạn muốn tăng cân.

  1. Thể thao “dành cho người gầy”

Tập luyện thể thao sẽ giúp bạn tăng cảm giác thèm ăn và thúc đẩy sự tiêu thụ calo. Tuy nhiên, với thể trạng và sức khỏe yếu hơn so với người bình thường, các bạn nên chọn những môn thể thao “dành cho người gầy” như khiêu vũ, bơi lội, đạp xe, đi bộ, bóng bàn, cầu lông…

  1. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể gây nên tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, chán ăn…, vì thế nó cũng chính là “thủ phạm” làm bạn khó tăng cân. Để “đối phó” với vấn đề này, các bạn cần duy trì cho mình giấc ngủ đủ 7 – 8 giờ mỗi ngày. Bạn cũng nên tạo cho mình giấc ngủ ngon, sâu bằng các mẹo nhỏ như tránh ánh sáng, tránh tiếng ồn, uống một cốc nước ấm trước khi đi ngủ…

  1. Thư giãn

Thư giãn cũng là một bí kíp hiệu quả dành cho những bạn đang muốn tăng cân. Nguyên nhân là do khi tâm trạng chúng ta bị căng thẳng, stress thì dù bạn có ăn nhiều cũng sẽ khiến cho việc tiêu thụ calo đạt hiệu quả thấp. Do vậy, chúng mình nên thư giãn để tâm trạng luôn thoải mái, cơ thể được thả lỏng, giúp việc ăn uống và tiêu hóa thức ăn đạt hiệu quả cao hơn, nhờ đó sẽ tăng cân nhanh hơn.

Mẹo tăng cân hay:

Tảo Mặt Trời có thành phần chính là tảo Spirulina là một loài vi tảo màu xanh, có tên khoa học là arthrospira platensis, mắt thường không thể nhìn thấy được. Qua kính hiển vi, chúng có dạng xoắn như lò xo nên đôi khi còn được gọi là tảo xoắn, dài khoảng ¼ nanomet.

tac-dung-cua-tao-mat-troi
Tảo Mặt Trời giúp tăng cân

Tác dụng của Tảo Mặt Trời

Ngoài những tác dụng quan trọng như phòng ngừa ung thư, điều hòa huyết áp thì tác dụng của Tảo Mặt Trời được nói đến và cũng được nhắc đến nhiều nhất chính là sức mạnh tăng cường dinh dưỡng, phục hồi sức khỏe và giúp người gầy tăng cân hiệu quả mà an toàn.

Tảo Mặt Trời Spirulina cung cấp hơn 100 chất dinh dưỡng tự nhiên thiết yếu, trong đó hàm lượng đạm rất cao cùng với 20 loại axit amin là nguyên liệu để tái tạo mô cơ thể con người, tạo khung cho các cơ bắp và gân bám vào, là điều kiện tiên quyết để tăng cân. Đặc biệt, trong Tảo Mặt Trời Spirulina có chất GLA giúp kích thích tạo ra hormone điều tiết mọi tế bào của cơ thể như tim, da, hệ thống cơ và hệ tuần hoàn. Thiếu hormone này cơ thể không thể lên cân được.

Tảo Mặt Trời tăng cân cung cấp tối đa chất dinh dưỡng từ thực ăn hàng ngày do có sự tác động của các vitamin và các khoáng chất, chất xơ trong tảo đồng thời kết hợp với các chất chống oxi hóa sẽ giúp làm tăng cường lợi khuẩn trong hệ đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Để biết thêm về sản phẩm, các bạn có thể xem thêm tại link sau: http://chuthapdo.org.vn/4-tac-dung-cua-tao-mat-troi-spirulina-cho-con-nguoi-25725.html

Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*