Phụ nữ mãn kinh tuy chú trọng về ăn uống của mình nhưng nếu không biết cách ăn đúng sẽ làm cho các triệu chứng trầm trọng thêm ra. Để tránh điều đó xảy ra, các bạn có thể tham khảo bài viết sau để không bị mắc những sai lầm này nhé!

1. Cung cấp canxi quá nhiều

man-kinh
Cung cấp canxi quá nhiều

Sau thời kỳ mãn kinh, mật độ xương giảm, nhiều phụ nữ có xu hướng bổ sung lượng lớn canxi cho cơ thể. Tuy nhiên, lượng canxi quá nhiều dẫn đến táo bón, bệnh tim và sỏi thận. Do đó, để duy trì sức khỏe xương, phụ nữ nên dựa vào các bài tập thể dục hằng ngày.

2. Uống quá nhiều rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ không phải xấu nhưng cũng không phải là thực phẩm thực sự lành mạnh. Tiêu thụ quá nhiều rượu vang đỏ có thể dẫn đến bệnh tim mạch và ung thư vú mà phụ nữ mãn kinh dễ mắc phải. Vì vậy, không nên uống quá nhiều thức uống này.

3. Không ăn đường

man-kinh
Không ăn đường

Phụ nữ mãn kinh có xu hướng không ăn đường để tránh tăng cân và duy trì trọng lượng. Song, theo các chuyên gia, đây là quan niệm sai lầm. Phụ nữ vẫn nên bổ sung đường lành mạnh từ trái cây, rau quả…

4. Thích ăn đồ nhiều chất béo

Phụ nữ bước qua thời kỳ mãn kinh nên bổ sung chất béo từ nguồn thực vật, giàu chất oxy hóa, axit béo omega-3 và vitamin E.

5. Tin vào công dụng thần kì của đậu nành

Đậu nành chứa hợp chất có tác dụng tương tự estrogen. Tuy nhiên, nó có thể gây hại cho phụ nữ có tiền sử tuyến giáp. Phụ nữ mãn kinh không nên bổ sung quá nhiều thực phẩm từ đậu nành.

Để cơ thể phụ nữ ổn định hơn trong quá trình mãn kinh, bạn có thể bổ sung thực phẩm tảo xoắn cho mình. Tác dụng của tảo xoắn giúp cho phụ nữ mãn kinh có thể giải quyết được các triệu chứng như bốc hỏa, đau đầu, mất ngủ,…. Hãy dùng đúng liệu lượng mỗi ngày để nhận được kết quả tốt bạn nhé!

Tags:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*