Bạn đang tìm kiếm một thực đơn giảm cân để đánh bay lượng mỡ thừa, lấy lại vóc dáng? Sau đây là thực đơn giảm cân từ chuyên gia dinh dưỡng.

Thực đơn 1:

Tổng năng lượng 1400 Kcalo, bố trí thành 3 bữa ăn.

  • Bữa sáng: 1 bát cháo hoa
  • Bữa trưa: 1 bát cơm + 1 bát khoai (hấp khoai vào cơm, hay luộc riêng) + 1 đĩa nhỏ cá kho (250g) + rau trộn (trộn với rất ít dầu, khoảng 5g).
  • Bữa tối: 1 bát cơm + trứng chiên khoai tây (2 quả trứng, 2 củ khoai tây, 2 tai nấm mèo, khoảng 30g dầu).

thuc-doan-giam-can

Trong thực đơn này, năng lượng từ glucid do cháo hoa, khoai lang, khoai tây, cơm cung cấp xấp xỉ 800 Kcalo, năng lượng từ protid do cá, trứng gà, nấm tai mèo cung cấp xấp xỉ 280 Kcalo, năng lượng từ lipid do dầu dùng xào, chiên khoai tây xấp xỉ 315 Kcalo.

Tổng cộng năng lượng chung 1440 Kcalo, riêng năng lượng do lipi cung cấp không quá mức cho phép. Thực đơn này đơn giản thay đổi giữa các loại cá, trứng, các loại khoai, các loại rau nên có thể đổi được món hằng ngày mà vẫn ngon miệng.

Thực đơn 2:

Tổng năng lượng 1400 Kcalo, bố trí ăn 3 bữa.

  • Bữa sáng: Bánh ướt 250-300g chấm nước mắm
  • Bữa trưa: 1 bát cơm + một nửa bát khoai tây + 1 đĩa nhỏ cá kho (200g) + 1 bát canh cua đồng hay tôm (tương đương 25g tôm).
  • Bữa tối: 1 bát cơm + 1 bát canh cá (200g cá) + 1 đĩa rau xào (rau + dầu 30g).

Trong thực đơn này, năng lượng từ glucid do cơm, bánh phở, khoai tây cung cấp xấp xỉ 800 KCalo, năng lượng từ protid do cá, cua đồng, tôm cung cấp khoảng 300 Kcalo, năng lượng từ lipid do dầu cung cấp 270 Kcalo. Tổng cộng năng lượng chung 1370 Kcalo, riêng năng lượng do lipid cung cấp không vượt mức cho phép.

Thực đơn 3:

Tổng năng lượng là 1400 Kcalo, bố trí thành 4 bữa.

  • Bữa ăn đầu 6-7 giờ: Phở ăn liền (bánh phở 150g, giá đỗ) hoặc 1 ly sữa đậu nành khoảng 200ml + 1 củ môn sọ (50g) hoặc cháo (30g gạo, thịt 20g, dầu 20g).
  • Bữa 11 giờ 30: bánh cuốn cá lóc (bánh tráng cuốn 10 cái nhỏ 20g, bún tươi, một lưng bát 80g, cá lóc 1 khúc 100g, dầu 5g) + rau sống, xà lách, một đĩa trung bình 200g + đu đủ 100g + một ly nước uống (có thêm 2,5g đường).
  • Bữa ăn 18 giờ: Cơm 1 bát + cải bó xôi xào tỏi (một nắm rau, dầu ăn 5g) + xíu mại hấp thịt (thịt nạc băm 100g) + cải bẹ xanh nấu tôm (cải 100g, tôm 25g).
  • Bữa 21 giờ: Sữa tách bơ 1 ly 200ml (có thêm 2,5g đường) + đậu phụng rang một nắm (20g).

Thực đơn 4:

Tổng năng lượng 1400 Kcalo, bố trí thành 4 bữa.

su-dau-nanh-giam-can-1

  • Bữa 6-7 giờ: Sữa đậu nành 1 ly 200ml (có thêm 2,5g đường).
  • Bữa 11 giờ 30: 1 bát cơm vơi + đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua (đậu phụ rán qua 100g, thịt nạc băm 30g, cà chua 1 quả, dầu 5g, gia vị) + đậu bắp hấp 5 quả (50g) + dưa hấu cá trê (dưa cải 100g, cá trê nửa con nhỏ 30g, dầu 3g) + mận 2 trái.
  • Bữa 18 giờ: 1 chén cơm + bông cải xào tôm (tôm 100g, bông cải 150 g, cà chua 1 trái, dầu 5g) + dứa (100g) + hạt é đười ươi 1 ly 200ml (thêm 2,5g đường).
  • Bữa 21 giờ: Bánh quy nhạt 2 cái (20g).

Thực đơn này tương tự như thực đơn số 3 nhưng chế biến có cầu kỳ hơn.

Thực đơn 5:

Tổng năng lượng 1200 Kcalo, bố trí thành 6 bữa.

  • Bữa từ 6-7 giờ: bánh cuốn chả lụa (gồm 3 cái bánh cuốn thông thường, 01 miếng chả lụa nhỏ 10g, cộng với một ít giá, một ít rau răm).
  • Bữa 9 giờ: 1 ly sữa tách bơ không đường 200ml.
  • Bữa 13 giờ 30: Cơm 2/3 bát + cá trê nướng 1 con vừa (100g) + canh nấu cá (50g cá + rau cúc) + dưa leo (30g) + dưa lê (100g).
  • Bữa 14 giờ: Thanh long 100g.
  • Bữa 18 giờ: Cơm 2/3 bát + tàu hũ xào trứng vịt (trong đó có một miếng tàu hũ trắng khoảng 100g, trứng vịt nửa quả, dầu 5g) + rau muống luộc 1 đĩa (khoảng 200g) + mận 3 trái.
  • Bữa 21 giờ: Cơm hấp khoai lang (trong đó có 1/2 bát cơm với 1/4 củ khoai lang khoảng 50g).

Thực đơn này dành cho người béo phì có kèm theo bệnh tiểu đường, nên lượng glucid thấp, lượng dầu cũng thấp, bù lại có nhiều rau và trái (để làm đầy dạ dày), đồng thời có một lượng protid nhất định để đảm bảo dinh dưỡng. Khi dùng thực đơn này không được dùng thuốc tiểu đường tiêm, nếu thầy thuốc có chỉ định (khi đường huyết cao) thì cần theo dõi cẩn thận.

Trên đây là thực đơn giảm cân từ chuyên gia dinh dưỡng. Hãy nhanh áp dụng thực đơn giảm cân này vào kế hoạch giảm cân của mình nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm thuốc giảm cân giúp giảm nhanh lượng mỡ thừa trong cơ thể. Xem thuốc giảm cân tốt nhất tại: http://bansuaongchua.net/3-loai-thuoc-giam-can-tot-nhat-hien-nay-84.html

Xem thêm: 

==> Cách làm món tôm xào bắp cải giảm cân hiệu quả

==> 5 loại sữa càng uống dáng càng thon thả

Chúc bạn thành công!

Nguồn: giamcankhoe.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*