Để có trí nhớ tốt và một bộ não khỏe mạnh thì bạn cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho não. Sau đây, cùng tìm hiểu các loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ ngắn hạn nhé.

Cá hồi
Cá béo như cá hồi, cá mòi, cá ngừ và cá thu giàu axit béo omega-3. Chúng giúp tăng cường các khớp thần kinh trong não và thúc đẩy giao tiếp giữa các tế bào. Các chất dinh dưỡng trong cá hồi góp phần giúp não tập trung và giữ thông tin.
Việt quất
thuc-pham-tang-cuong-tri-nho
Quả việt quất chứa flavonoid giúp tăng cường các kết nối thần kinh trong não và kích thích tái tạo tế bào thần kinh. Hai chức năng này giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn. Quả việt quất cũng có chứa chất chống ô xy hóa, rất tốt cho não.
Hạt ngũ cốc
Các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, bắp, gạo, yến mạch… giữ cho não hoạt động khỏe mạnh. Các loại ngũ cốc nguyên chất chứa choline – chất dinh dưỡng thiết yếu có thể làm tăng sự chú ý và cải thiện trí nhớ ngắn hạn.
Bông cải xanh
Ngoài các đặc tính phòng chống bệnh mà bông cải xanh có, nó cũng rất tốt cho não. Bông cải xanh là một nguồn chứa chất dinh dưỡng tăng cường trí nhớ như vitamin K và axit folic. Nếu bạn đang có thời gian khó nhớ nhiều thứ, rất cần thêm rau này vào bữa ăn của bạn.
Sô cô la đen
Sô cô la là một chất tăng cường tâm trạng do có ca cao trong sô cô la, đặc biệt là sô cô la đen. Nó giúp cải thiện lưu lượng máu đến não, do đó cải thiện việc lưu giữ ký ức.
Cà phê
Cà phê đã được chứng minh là có lợi cho cả bệnh nhân mất trí nhớ dài hạn và ngắn hạn. Theo một nghiên cứu, uống hai tách cà phê sẽ làm giảm việc hay quên trong hơn 24 giờ. Caffeine chứa norepinephrine – loại hoóc môn căng thẳng trong não giúp lưu giữ ký ức.
Trứng
Trứng chứa chất cholin, đóng vai trò chính trong tín hiệu tế bào, và chất phosphatidylserine giúp cải thiện chức năng nhận thức nên giúp tăng cường trí não và giúp bạn nhớ nhiều thứ.
Ngải đắng
Ngải đắng giúp cải thiện bộ nhớ và chức năng nhận thức. Nó có chứa các enzyme kích thích các chất dẫn truyền thần kinh trong não. Vì vậy, nếu đang phải đối mặt với vấn đề mất trí nhớ ngắn hạn, bạn có thể bổ sung loại thực phẩm này.
Cà chua
thuc-pham-tang-cuong-tri-nho-1
Cà chua có chứa chất chống ô xy hóa mạnh giúp bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương của gốc tự do. Nó không chỉ cải thiện trí nhớ ngắn hạn mà còn chống lại các tổn hại của tế bào.
Lý chua đen
Lý chua đen có chứa vitamin C, có khả năng làm tăng sự nhanh nhẹn về tinh thần. Vitamin này giúp ngăn ngừa bệnh sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer; và cũng có thể kiểm soát sự lo lắng, căng thẳng.
Trên đây là phương pháp giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả. Hãy áp dụng ngay những phương pháp trên để cải thiện trí nhớ và bảo vệ não bộ nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các loại thuốc tăng cường trí nhớ để bổ sung dưỡng chất cho não bộ nhé, tìm hiểu tại: http://chuthapdo.org.vn/3-loai-thuoc-tang-cuong-tri-nho-nen-dung-20873.html
 
 
Chúc bạn thành công!
 
Nguồn: thanhnien.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*